+ เกิดมา ต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน +

กุ้ยหลิน 10-15 เม.ย.51 ตอน 1

สวัสดีครับ

อย่างที่บอกไว้เมื่อคราวที่แล้ว ว่าจะกลับมาเล่าเรื่องที่ไปกุ้ยหลินให้ฟัง(ให้อ่าน และให้ดู) ไปชมกันเลยครับ

รอขึ้นเครึ่อง

เมื่อคืนนอนดึก กำลังง่วง ครับกำลังง่วง

เครื่องเช่าเหมาลำของสายการบินสกายสตาร ชื่อ "พัฒนา" ที่จะพาคณะของเรา 80 ชีวิต พอดิบพอดี มุ่งสู่กุ้ยหลินเครื่อง ออกเดินทางประมาณ 4 โมงเย็นของวันที่ 10 ตามเวลาไทยใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครบ

กุ้ยหลินเร็วกว่าเราประมาณ 2 ชม.( ขอโทษครับจำไม่แม่น) เป็นเมืองในมณฑลกว่างสีที่อยู่ทางเหนือของจีน ใกล้กับทางใต้ของวียดนาม

เราถึงสนามบินประมาณ 3 ทุ่มตามเวลากุ้ยหลิน กว่าจะดำเนินการทาง ตม . และเดินทางมายังโรงแรมที่พัก ที่แรกที่โรงแรมเมรี่แลนด์ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินกุ้ยหลิน ประมาณ 100 กว่า กม. ก็ดึกมากแล้ว

ก็เลยได้ออกมาถ่ายรูปตอนเช้าแทน

รูปนี้เป็นส่วนหลังห้องพักครับ ฝีมือการถ่ายรูปโดยน้องชายผมครับ

(และรูปถ่ายส่วนใหญ่ในทริปนี้ ก็ถ่ายโดยคุณพ่อและน้องชาย)

โรงแรมมีสวนสนุกด้วยครับ

เด็กๆ ออกเที่ยวกันเพียบเลยทั้งๆที่ฝนตกปรอยๆ เกือบตลอด แต่คนที่นั้นเขาก็สวมเสื้อกันฝนเที่ยวกัน

บนสะพานข้ามบึงในสวนสนุก

กับแท่นที่ อดีต ปธบ.คลินตัน เคยมาปราศรัยในการประชุมโอเปกครั้งที่จีนเป็นเจ้าภาพครับ ด้านหลังเป็นเขาอูฐ ซึ่งอยู่ในสวนเจ็ดดาวครับ

(ผมก็จำไม่ได้ครับว่าตอนนั้น ผมขำอะไรนักหนา 555)

อูฐตัวจริงที่ทางสวนเอามายืนเทียบให้ดูว่า เขาลูกนั้นเหมือนอูฐ จริงๆ

ผมชอบนะครับอูฐพันธุ์นี้ น่ารักดี

เห็นแล้วทำให้นึกถึง แม่ทัพเจงกิสข่าน

จามรีเผือกครับ หน้าตางงๆ

กำลังจะล่องเรือตามแม่น้ำหลีเจียง เพื่อชมทิวเขาที่ขึ้นชื่อตาม 2 ฝั่งของแม่นำน้ำครับ ใช้เวลาล่องเรือประมาณ 4 ชม ไปขึ้นฝั่งที่เมืองหยางชัว

ไกด์บอกว่าดูตามรอย จะเห็นเป็นม้า 9 ตัว ครับ แต่ผมดูยังไงๆ มันก้ไม่ออกมาเป็นม้า 9 ตัวครับ

ทิวทัศน์ที่เป็นไฮไลท์ของกุ้ยหลิน มืดหน่อยนะครับ เพราะฟ้าคลึ้ม ฝนพรำๆ เกือบตลอด ถ้าท้องฟ้าสดใสคงสวยกว่านี้มาก

เราพักที่เมืองหยางชัว 1 คืน ชมวิถีชีวิต เมืองเก่า แล้วตอนเช้าก็นั่งรถบัสกลับมาเที่ยวที่เมืองกุ้ยหลินต่อ

ที่เขาบอกกันว่า ทิวทัศน์เขื่อนเชี่ยวหลานของไทยเรา

เหมืือนกุ้นหลิน หรือกุ้ยหลิน เหมือนเชี่ยวหลาน

ผมก็เห็นด้วยทีเดียวครับ

เดี๋ยวกลับมาเล่าต่อคราวหน้านะครับ

---------------------------------------- ปอ ผู้ชายแถวหลัง
อยากไปเที่ยวบ้างจัง ... แต่ตังค์ไม่มี คริคริ

ป.ล.ถ้าตอนนั้นเรายอมไปสัมาษณ์ต่อ ไม่แน่ไฟลท์ที่วันนั้นปอขึ้นอาจจะมีเราเป็นแอร์ก็ได้นะ

มันเป็นสายการบินใหม่กิ๊ก ปกติเค้ามีไฟลท์ไปเกาหลีอะ
001040
7 พ.ค. 2551 เวลา 19:30 น.
สวยๆ น่าไปเที่ยว
002737
7 พ.ค. 2551 เวลา 20:55 น.
บรรยากาศดีจังเลยปอ

สวยมาก เห็นแล้วอยากไปเที่ยวตะหงิดๆ
000620
8 พ.ค. 2551 เวลา 08:33 น.
อ้วนจิงด้วย
000327
8 พ.ค. 2551 เวลา 10:10 น.
อยากไปจัง
น่าไปจังเลย ดูใกล้แค่นี้เองเนอะ
002873
9 พ.ค. 2551 เวลา 20:16 น.
Stands back from the keyboard in amzaeemnt! Thanks!
Kaeden
25 เม.ย. 2556 เวลา 02:07 น.
That's what we've all been waiting for! Great posntig!
Svyatoslava
27 เม.ย. 2556 เวลา 12:25 น.
Captcha
โปรดพิมพ์ตัวเลขที่คุณเห็นลงในช่องว่างด้านขวา
อ่านเลขชุดนี้ไม่ออก? ขอตัวเลขชุดใหม่
we are in diaryis.com family | developed by 7republic